Những năm qua, công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hành lang an toàn lưới điện, đã chặt hạ hàng nghìn cây cao vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây, yêu cầu nhân dân không xây dựng nhà ở, công trình trong và gần hành lang hệ thống lưới truyền tải điện.

{keywords}
Công tác đảm bảo an ninh và an toàn lưới truyền tải điện tại Ninh Bình 5 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu. 

Đặc biệt, từ khi ký kết triển khai Quy chế phối hợp với lực lượng Công an tỉnh trong đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện, công ty đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống điện trên địa bàn tỉnh.

Công ty chủ động trao đổi thông tin, tình hình về hoạt động sản xuất, kinh doanh, các công trình, dự án phát triển hạ tầng lưới điện, cũng như các vụ việc mất cắp tài sản, thiết bị, để phía cơ quan công an chủ động chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, phối hợp điều tra, xử lý.

{keywords}
Tập huấn sơ cứu người bị nạn.

Toàn bộ hệ thống thiết bị (Trạm biến áp và các tuyến đường dây) được bảo vệ an toàn, giúp cho việc vận hành lưới điện ổn định, phục vụ tốt việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương.

Cùng với đó, công ty phối hợp với các ngành chức năng và lực lượng công an phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ Tổ quốc” trong các đơn vị thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình và các địa phương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho CBCNV và nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm đảm bảo hệ thống điện trên địa bàn tỉnh được bảo vệ và vận hành an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, các bên cùng phối hợp điều tra xử lý kịp thời các vụ việc gây mất an ninh, an toàn các công trình, hệ thống lưới điện do Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình quản lý; phối hợp triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn công trình, lưới điện đặc biệt trong các dịp lễ, tết và trong mùa mưa bão, lũ lụt.

Hiện, công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình quản lý và vận hành 4 tuyến đường dây 110 KVA, vận hành 8 trạm 110 KV với tổng công suất 440 MVA và 237 km đường dây 110 KV, 15 trạm trung gian 35/11 (10) KV và 2.633 trạm phân phối với công suất 943.420 KVA;  tổng số đường dây trung, hạ áp trên 5.926km.

Ông Trần Đăng Sơn – Giám đốc công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình chia sẻ, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện là nội dung quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh kinh tế, là nhiệm vụ chung của các cấp các ngành, trong đó công an giữ vai trò nòng cốt.

Thời gian qua Ban giám đốc công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các cấp trong việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị truyền tải triển khai hiệu quả các nội dung của quy chế phối hợp, nhất là trong công tác phòng ngừa xử lý các vi phạm.

Nhờ đó, hệ thống hành lang an toàn lưới truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình luôn được đảm bảo an toàn, góp phần quan trọng vào việc đảm bảm an ninh trật tự xã hội của địa phương.

Phía cơ quan công an tỉnh Ninh Bình cũng tham mưu cho Công ty triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, công tác bảo vệ An ninh nội bộ, An ninh kinh tế, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ tài sản, vật tư của ngành điện.

Thường xuyên thông báo về tình hình an ninh trật tự, âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, của các loại tội phạm để CBCNV ngành điện nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

{keywords}
Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

Do có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành Công an và Điện lực, 5 năm qua hệ thống lưới điện, công trình điện do Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình quản lý được vận hành, đảm bảo an toàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

{keywords}
Lễ Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện giữa Công an tỉnh và Công ty Điện lực Ninh Bình trong những năm tiếp theo.

Tháng 8/2020 vừa qua, hai bên thống nhất, bổ sung và ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện trong những năm tiếp theo.

Quang Sơn