Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tập trung trí tuệ, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ chương trình đề ra.

{keywords}
Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt

Trong diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cho biết: Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và đã thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp đối với dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thông qua Báo cáo tổng hợp, tiếp thu và giải trình ý kiến đóng góp đối với Báo cáo chính trị trình đại hội, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X. Đại hội đã biểu quyết mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe nhiều báo cáo tham luận của các đại biểu dự đại hội đánh giá, nhận định, làm rõ hơn kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và kiến nghị, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 5 năm tới trên các lĩnh vực.

Đồng thời, đại hội đã quyết định mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu cơ bản, các chương trình đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp lớn trong 5 năm tới, trong đó thống nhất cao với mục tiêu “…phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước”.

Từ những nội dung trong Báo cáo chính trị và nghị quyết mà đại hội đã nhất trí thông qua là một công trình tập thể quan trọng, kết tinh tâm huyết, trí tuệ, sự đồng tâm, nhất trí, khát vọng vươn lên của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; là động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 vững tin, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Đại hội giao cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI tiếp thu ý kiến đóng góp để ban hành chính thức các văn kiện của đại hội. Đồng thời, căn cứ vào nghị quyết đại hội và trên cơ sở quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nội dung chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, để triển khai xây dựng các kế hoạch và chương trình hành động lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm triển khai tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

"Ngay sau đại hội, nhiệm vụ đặt ra cho các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị toàn tỉnh là phải khẩn trương tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc tinh thần, nội dung của nghị quyết đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; tiếp tục nghiên cứu các giải pháp hay, những cách làm sáng tạo và phải thật sự quyết liệt trong khâu tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đại hội; đồng thời phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực sự gương mẫu, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội. Trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI sẽ tiếp tục lắng nghe, bổ sung những ý kiến đóng góp để tổ chức thực hiện nghị quyết, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống", Bí thư tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, cũng tại phiên bế mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Lộc kêu gọi toàn thể đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, bằng tình cảm của mình, tham gia đóng góp, ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt, giúp nhân dân các vùng bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định lại cuộc sống. 

Sau lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đại biểu đã ủng hộ được hơn 2,3 tỷ đồng. Trong đó, Tổng Công ty Becamex (IDC) ủng hộ 02 tỷ đồng.

Minh Vân