Ông Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho hay, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhận thức của nhiều người dân, lao động tự do đã thay đổi và họ bắt đầu tìm hiểu, tham gia BHXH tự nguyện.

{keywords}
 Ảnh minh họa

Tính đến cuối tháng 10-2020, toàn tỉnh phát triển được 11.984 người. Trong đó, những huyện đạt tỉ lệ cao là M’Drắk 86,59% (phát triển 678 người), Buôn Đôn 83,45% (phát triển 605 người), Cư M’gar đạt 76,25% (phát triển 1.419 người), Krông Pắc đạt trên 63% (phát triển 1.249 người)… Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện theo chỉ tiêu giao ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng gặp nhiều trở ngại. Điều này dẫn tới những thách thức không nhỏ trong bảo đảm các mục tiêu về phát triển đối tượng BHXH tự nguyện trong năm 2020.

Chị Hà Thị Hòa, Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho hay, để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2020, BHXH tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã và đang phối hợp với ngành Bưu điện tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện tại các xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, cử cán bộ xuống tận nơi tiếp cận với những đối tượng là nông dân và lao động phi chính thức, vận động họ thay đổi nhận thức, chủ động tham gia BHXH tự nguyện để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống khi về già.

Để công tác phát triển BHXH tự nguyện đạt kết quả tốt, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền định kỳ trên địa bàn toàn tỉnh vào các ngày cuối tuần nhằm mục đích tư vấn cho mỗi người dân biết rõ về chính sách BHXH; tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện bằng nhiều hình thức như trực tiếp tư vấn, qua đài phát thanh địa phương, loa truyền thông của từng đơn vị tại các điểm giao dịch, để người dân nghe và hiểu trước khi tham gia hội nghị; mở rộng mô hình cấp sổ tại chỗ cho đối tượng để tăng độ tin cậy cho người dân…

Diệu Bình