Đến nay huyện Đầm Hà đã có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí của huyện nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng các xã được đầu tư xây dựng khang trang, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm, diện mạo nông thôn đã thực sự khởi sắc.

Xuất phát điểm là một huyện còn nhiều khó khăn, nhưng Đầm Hà đã sớm định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ cao. Qua đó, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; triển khai áp dụng các kỹ thuật mới để trở thành trung tâm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

{keywords}
Đầm Hà ứng dụng công nghệ cao để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

 

Với hệ thống nhà màng, nhà kính, nhà lưới được đầu tư hiện đại, áp dụng các công nghệ tiên tiến, như trồng rau thủy canh, hệ thống điều chỉnh độ ẩm, dinh dưỡng, nhiệt độ tự động… Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về thủy sản tại huyện Đầm Hà dự kiến cho ra 8 tỷ con giống khỏe mạnh, sạch bệnh, được kiểm soát tốt môi trường, nguồn nước, giống bố mẹ.

Sở NN&PTNT, huyện Đầm Hà đang phối hợp với Công ty CP Tập đoàn TH lập đề án thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chăn nuôi bò sữa tập trung liên kết với người dân với quy mô trên 350ha tại các xã Tân Bình, Quảng Tân và Quảng Lâm của huyện Đầm Hà. Các khu nông nghiệp công nghệ cao được hình thành đã góp phần tạo ra nông sản chất lượng, giá trị kinh tế cao, từng bước hiện đại hóa ngành nông nghiệp của tỉnh.

Nguyễn Liên
Ảnh: Nguyễn Anh