Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng. 

Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh xác định phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đó là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy truyền thống, ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh và môi trường xã hội ổn định; đẩy nhanh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chú trọng đổi mới sáng tạo; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực nhằm đẩy nhanh tốc độ, nâng cao chất lượng tăng trưởng, phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung. Đồng thời, Nghị quyết cũng xác định các chỉ tiêu chủ yếu, 5 trụ cột tăng trưởng, 3 khâu đột phá tạo động lực và 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong cả nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu: Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các Chương trình hành động của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đảm bảo mọi đối tượng đều được nghiên cứu, học tập, nắm chắc chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đề ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Thông qua việc quán triệt, triển khai Nghị quyết phải làm cho mỗi cán bộ, đảng viên hiểu sâu, nhớ lâu để Nghị quyết gắn với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Sau khi quán triệt, triển khai Nghị quyết phải làm chuyển biến về tư duy và tầm nhìn chiến lược của đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý".

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các hội - đoàn thể, cơ quan, đơn vị tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể các cấp phổ biến, tuyên truyền nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cho các thành viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức phù hợp; phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh với những hình thức phù hợp cho từng đối tượng; đôn đốc, theo dõi việc triển khai, quán triệt Nghị quyết ở các cấp.

Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn xây dựng kế hoạch tuyên truyền; mở chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề để giới thiệu những nội dung của Nghị quyết và những kinh nghiệm hay, những gương điển hình trong việc tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp để nhân rộng trong các đảng bộ, cơ quan, đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng lớn mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ với quyết tâm của toàn Đảng bộ, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh sẽ sớm đi vào cuộc sống; các chỉ tiêu, nhiệm vụ sẽ được hoàn thành vượt mức, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển tỉnh Bình Định nhanh, toàn diện, bền vững và sẽ thực hiện được khát vọng đưa Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung.

Văn Lệ - Ảnh Văn Hùng