Ngày 7/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên do ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2021).

Tại đây, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, dâng vòng hoa và những nén hương thơm lên anh linh của các Anh hùng liệt sĩ để tỏ lòng biết ơn và tri ân những người con của quê hương, đất nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

{keywords}

Các đại biểu dành một phút mặc niệm để tỏ lòng biết ơn và tri ân các Anh hùng liệt sĩ 

Ngay sau lễ dâng hương tưởng niệm, các đại biểu thắp hương lên từng phần mộ Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1. Sau đó đoàn đại biểu đến viếng các Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, Him Lam, Tông Khao.

Trước đó, tối 6/5, Tỉnh đoàn Điện Biên cũng đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1. Các đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tỉnh tổ chức hàng năm, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, sự tri ân sâu sắc với đối với những Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Minh Vy