Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19, thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi, thị trường du lịch nội địa trong nước cần được quan tâm. Trong đó, hoạt động kích cầu, kết nối du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với Thành phố Hồ Chí Minh là nhiệm vụ rất cần thiết, nhằm sớm phục hồi ngành du lịch của vùng ĐBSCL sau dịch bệnh. 

{keywords}
Hoạt động kích cầu, kết nối du lịch rất cần thiết để sớm phục hồi ngành du lịch sau dịch bệnh.

“Thành phố Cần Thơ đã và đang thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển du lịch. Tập trung phát triển loại hình du lịch MICE và du lịch đường sông. Theo đó, các sản phẩm du lịch mới như: Du thuyền Victoria Mekong chạy tuyến Cần Thơ – Châu Đốc, du lịch cộng đồng Cồn Sơn với nhiều sản phẩm mới, cung cấp du khách nhiều dịch vụ trải nghiệm; tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo trong tháng 7/2020 và nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn sẽ thúc đẩy du lịch ĐBSCL phát triển trong mối liên kết vùng và với Thành phố Hồ Chí Minh” - ông Hiển nói.

Cũng theo ông Hiển, ĐBSCL có tài nguyên du lịch phong phú đa dạng, được xác định là 1 trong 7 vùng du lịch của cả nước, sản phẩm du lịch phong phú đa dạng: Du lịch biển - đảo; du lịch sinh thái sông nước đô thị; du lịch du lịch hội nghị, hội thảo (MICE); du lịch văn hóa; du lịch cộng đồng…

Là đơn vị chủ động kết nối du lịch với các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Trong 2 tháng đầu năm đã có 5 nghìn lượt du khách quốc tế xuất phát từ TPHCM đi các tỉnh ĐBSCL, tăng 14% so với cùng kỳ. Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã làm chậm lại sự phát triển này, nhưng gần đây, hoạt động du lịch trong khu vực ĐBSCL đã bắt đầu khởi động trở lại. Riêng TPHCM doanh thu du lịch nửa đầu năm 2020 đã tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Văn Lệ, Hồng Khanh