Định hướng trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu phấn đấu xây dựng hoàn thành 10/10 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 5 - 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đồng thời tập trung xây dựng các xã NTM trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM nâng cao…

{keywords}
Đông Hải đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng NTM

Những năm qua, huyện Đông Hải đã đẩy mạnh phong trào thi đua chung sức XDNTM. Với sự quyết tâm và đồng thuận cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với tinh thần “người dân là chủ thể trong XDNTM”, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua với nhiều cách làm hay, sáng tạo; sử dụng nguồn vốn công khai, dân chủ; cộng đồng dân cư cùng nhau tự quản, giám sát làm đường giao thông, kênh thủy lợi gồm hàng trăm công trình với trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nguồn nội lực với nhiều cách làm phong phú, phù hợp đặc điểm của từng xã, ấp và cộng đồng dân cư. Điển hình như phong trào hiến đất xây dựng công trình giao thông nông thôn, trường học, nhà văn hóa ấp, phong trào cải tạo vườn tạp… Các phong trào này đã huy động nhiều nguồn lực và mọi tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ XDNTM.

Sau 10 năm triển khai thực hiện chương trình XDNTM, hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh; thu nhập của người dân được cải thiện (năm 2019 đạt khoảng 52,17 triệu đồng/người/năm); tỷ lệ hộ nghèo giảm; công tác an sinh xã hội được quan tâm; chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường ngày càng được nâng lên; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; dân chủ ở cơ sở được phát huy… Từ đó, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng đuợc cải thiện và nâng cao.

Kiều Nga
Ảnh: Văn Hùng