Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã triển khai văn bản về phối hợp hỗ trợ đón người lao động (NLĐ) từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến, trở lại Đồng Nai làm việc.

Mục đích nhằm hỗ trợ DN khôi phục hoạt động sản xuất, tạo thuận lợi cho NLĐ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến, trở lại Đồng Nai làm việc, bổ sung nguồn lao động cho các DN đã đủ điều kiện hoạt động trở lại trong thời gian Đồng Nai thực hiện khôi phục kinh tế, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các DN, đơn vị, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng lao động.        

Tỉnh đã giao Sở LĐ-TBXH chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương thống kê số lượng công nhân trở lại tỉnh Đồng Nai và hỗ trợ DN bố trí xe đón NLĐ trở lại tỉnh làm việc. Ngoài ra, tỉnh sẽ hỗ trợ tiền thuê trọ mỗi NLĐ 300.000đồng/người và tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho NLĐ.

{keywords}
Đồng Nai đưa nhiều chính sách ưu đãi để giúp doanh nghiệp thu hút lao động quay trở lại làm việc (ảnh: Xuân An)

Đối với NLĐ từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại Đồng Nai làm việc, chủ động liên hệ đầu mối tại các địa phương để đăng ký như trung tâm dịch vụ việc làm tại các tỉnh, thành phố và UBND cấp huyện để tổng hợp đăng ký. Sau khi trở lại Đồng Nai, NLĐ đến khai báo y tế tại các trạm y tế phường, xã và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định trước khi vào DN làm việc.

Ngoài các chính sách ưu đãi của tỉnh, các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút lao động quay trở lại doanh nghiệp sản xuất.

Công ty TNHH Fashion Garments chi nhánh H.Tân Phú đang đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút NLĐ vào làm việc, gắn bó với công ty. Công ty đang triển khai chương trình giới thiệu nội bộ và hỗ trợ thành viên mới. Theo đó, tiền thưởng từ 1,5-2,6 triệu đồng/người khi NLĐ tham gia chương trình giới thiệu nội bộ. Đối với công nhân mới được hỗ trợ tiền từ 1,2-1,5 triệu đồng/người.

Hiện công ty chuẩn bị 500 phần quà nhu yếu phẩm để chào đón công nhân mới. Riêng trong tuần qua, đã có trên 100 lao động mới được nhận phần thưởng và quà của công ty.

Bà Văn Thị Hiền, nhân viên nhân sự tại Công ty TNHH Elite Long Thành cho biết, phía doanh nghiệp đang có chương trình thưởng cho nhân viên công ty giới thiệu người thân, người quen vào làm việc. Ngoài ra, lao động mới vào làm việc ngoài lương, còn hỗ trợ tiền xăng xe, nuôi con nhỏ, nhà ở và các phúc lợi khác.

“DN hy vọng với sự hỗ trợ tích cực và các chính sách an sinh của tỉnh và tổ chức Công đoàn, NLĐ sẽ biết đến và trở lại làm việc tại DN sớm. Công ty mong địa phương sẽ có thêm những chính sách sát thực, lâu dài đáp ứng nhu cầu của NLĐ như: xây dựng nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa… để thu hút lao động trở lại và đảm bảo chất lượng cuộc sống NLĐ xa quê, giúp các DN đảm bảo nguồn lực, vực dậy sản xuất sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. DN cũng sẽ có thêm ưu đãi để chăm lo cuộc sống, công việc ổn định NLĐ”, bà Hiền nhấn mạnh.

Thu Hằng