Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, thực hiện Nghị quyết 55 ngày 2/6/2021 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, EVN đã triển khai đồng bộ việc giảm tiền điện, giảm giá điện cho các cơ sở trong phạm vi Chính phủ cho phép.

Theo đó, hiện nay đối với các cơ sở lưu trú du lịch được điều chỉnh giá điện từ giá điện kinh doanh xuống giá sản xuất.

EVN cũng thực hiện giảm 100% tiền điện cho các cơ sở không thu phí đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

{keywords}
Sau hơn một tháng thực hiện Nghị quyết 55 của Chính phủ thì toàn Tập đoàn EVN đã giảm giá và giảm tiền điện đợt 3 cho các đối tượng là 214,14 tỷ đồng. Ảnh Phùng Thủy

Đối với các cơ sở không thu phí đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID -19, Tập đoàn cũng thực hiện giảm 20% số tiền điện cho các đơn vị này.

Phó Tổng giám đốc EVN cho biết thêm, hiện nay các đơn vị quân đội, các cơ sở được các cơ quan chức năng như Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, UBND các tỉnh lựa chọn, EVN cũng đã có danh sách để giảm tiền điện bắt đầu từ kỳ hóa đơn tháng 6/2021. 

Cho đến nay sau hơn một tháng thực hiện Nghị quyết 55 của Chính phủ thì toàn Tập đoàn đã giảm giá và giảm tiền điện đợt 3 cho các đối tượng là 214,14 tỷ đồng.

Riêng đối với TPHCM đã có trên 300 cơ sở cách ly y tế, khám chữa bệnh mới được thành lập, EVN đã đưa vào danh sách theo dõi. Nếu trong trường hợp các cơ sở cách ly mới này được huy động để phục vụ công tác cách ly hoặc công tác khám, chữa bệnh, EVN cũng sẽ thực hiện việc giảm giá điện, tiền điện cho hơn 300 cơ sở y tế này. 

Việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện đợt 3 sẽ được EVN thực hiện trong 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến tháng 12/2021 cho các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cách ly khám chữa bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 không thu phí, cơ sở y tế. Ước tính, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt này khoảng 1200-1300 tỷ đồng.

Việc thực hiện kịp thời chủ trương giảm giá điện, tiền điện cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như hiện nay đã phần nào giúp người dân nhẹ gánh lo âu, vững tâm thực hiện các quy định phòng, chống dịch, góp phần nhanh chóng ổn định đời sống xã hội.

Phùng Thủy