Đại diện Tổng Công ty Điện Hà Nội cho biết, sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện lưới được xây dựng từ trước đó trên địa bàn thành phố (trừ trường hợp sự cố đặc biệt).

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Thành phố Hà Nội, phụ tải điện trên địa bàn Thủ đô ngày 31/5/2021 ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 4.530 MW và sản lượng điện là 90,3 triệu kWh; tới ngày 01/6/2021 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với sản lượng điện là 94,8 triệu kWh tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm 10,7% tổng sản lượng cả nước.

{keywords}
Nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện. Ảnh minh họa

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện. 

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, EVNHANOI tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Hiện tại, EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Minh Đức