Mục tiêu tổng quát của kế hoạch là tiếp tục phát triển KTXH nhanh, hiệu quả và bền vững; nâng cao chất lượng tăng trưởng. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên cách mạng công nghiệp lần thứ tư và kinh tế thị trường. Tập trung phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo, du lịch. Tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là thành phố Pleiku và các khu vực có khả nang phát triển cao để thúc đẩy phát triển các vùng, địa phương tròn toàn tủnh. Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực kinh tế. Xây dựng Gia Lai trở thành trung tâm của khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam.

{keywords}
Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

Mục tiêu chủ yếu là phấn đấu tốc tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh tăng bình quân 9,5% trở lên; phấn đấu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh đến năm 2025 nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành có chỉ số PCI tốt nhất cả nước; Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh (theo chuẩn giai đoạn 2016-2020) đến năm 2025 giảm xuống dưới 1%; đến năm 2025 có 120 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 7 địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Các sở, ban, ngành địa phương căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng các chỉ tiêu của ngành, lĩnh vực và địa phương mình.

Cũng theo chỉ thị, bối cảnh hiện nay tác động không nhỏ đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trong kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải đoàn kết, ra sức phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để hội nhập phát triển, giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Quyết Thắng