Trong bối cảnh đại dịch Covid - 19, việc dạy và học trực tuyến được xác định là phương pháp tối ưu để phòng dịch. Tuy nhiên, rất nhiều học sinh thuộc diện khó khăn không thể tham gia các lớp học trực tuyến vì thiếu phương tiện hỗ trợ thiết yếu để có thể tham gia lớp học.

Trước thực tế trên, giáo viên ở Nghệ An đã quyên góp mua điện thoại, máy tính tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có thể tham gia những lớp học trực tuyến.

{keywords}
Giáo viên ở Nghệ An đã quyên góp mua điện thoại thông minh, máy tính tặng học sinh nghèo để các em được tham gia học trực tuyến.

Tại điểm Trường trung học phổ thông Nghi Lộc 4, sau một ngày phát động, nhà trường đã mua được 7 chiếc điện thoại thông minh và 13 chiếc sim 3G để tặng cho học sinh trong trường.

Tại Trường trung học cơ sở Kim Liên, huyện Nam Đàn nơi có khoảng 10 - 15% học sinh không có các phương tiện hỗ trợ để học và chủ yếu đều rơi vào những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Các thày cô đã quyên góp mua điện thoại thông minh, máy tính…  để tặng cho học sinh của mình. Thậm chí có giáo viên cũ của trường còn tặng luôn chiếc máy tính xách tay mà thường ngày vẫn hay dùng giúp học sinh nghèo. Chỉ sau 2 ngày kêu gọi, nhà trường đã quyên góp được 20 triệu đồng và một số máy tính, máy ipad cũ.

Hiện đã có 4 học sinh trong trường đã được nhận những món quà này và trong những ngày tới sẽ có khoảng 10 học sinh nữa được nhận điện thoại.

Hiện Nghệ An là một trong những địa phương đi đầu về số lượng giáo viên và học sinh tham gia học trực tuyến.

Mạnh Hưng
Ảnh: Hồng Liên