Đối tượng là gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo thực sự khó khăn về nhà ở, không có khả năng xây mới hoặc sửa chữa nhà. Mức kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà, trong đó 40 triệu đồng do Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ, 20 triệu đồng từ nguồn kinh phí đối ứng của địa phương.

Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình xây nhà “đại đoàn kết” bằng nhiều hình thức thiết thực, phong phú, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ, đồng thời tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo các cấp.

{keywords}
Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Trong tháng 3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đã phối hợp với Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo cùng cấp hướng dẫn, chỉ đạo cấp xã tổ chức rà soát, lập danh sách các hộ thuộc diện hỗ trợ. Để việc hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện cùng các xã, thị trấn trực tiếp xuống từng hộ nghèo, thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Ngoài nguồn kinh phí được hỗ trợ, các địa phương còn tích cực vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân giúp các hộ về ngày công lao động, nguyên vật liệu để xây dựng nhà.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực triển việc hỗ trợ xây dựng nhà “đại đoàn kết”, giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, từ đó, góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Hằng
Ảnh: Thu Hiền