Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận về các nội dung: Bổ sung thành viên Ban chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên; Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; đa dạng hình thức tuyên truyền; kinh phí thực hiện Cuộc vận động.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Các cấp, ngành thống nhất quan điểm, phương châm thực hiện Cuộc vận động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong phát triển KT - XH của tỉnh.

{keywords}
Người dân Hoàng Su Phì, Hà Giang mua hàng ở chợ phiên.

Trong đó, tỉnh Hà Giang tập trung các nhiệm vụ trọng tâm: Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; ưu tiên sử dụng các sản phẩm hàng hóa Việt Nam phù hợp trong việc mua sắm tài sản công.

Tập trung tuyên truyền sâu rộng về Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng nhiều hình thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp, ngành và nhân dân về Cuộc vận động. Tỉnh cũng khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các cơ sở sản xuất sử dụng các nguyên liệu đầu vào là hàng hóa Việt Nam.

Ngoài ra, tỉnh Hà Giang cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh được người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là thị trường trong nước; quan tâm, bảo vệ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo cũng củng cố tổ chức và nâng cao hoạt động BCĐ Cuộc vận động cấp tỉnh; khen thưởng, động viên kịp thời các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ.

Phùng Thủy