Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, việc đa dạng hóa phương pháp thông tin, tuyên truyền trong thời gian dài đã góp phần nâng cao nhận thức của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm, từ đó đóng góp tích cực cho Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Chí, Hà Nội phấn đấu hết năm 2020 có thêm 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 10 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao và ít nhất 5 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới. Để hiện thực hóa được mục tiêu trên, đòi hỏi về nguồn lực đầu tư rất lớn.

Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của các cấp, ngành là tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để huy động đa dạng nguồn lực từ các thành phần kinh tế. Đối với việc sử dụng nguồn vốn, các địa phương cần tập trung đầu tư cho những xã về đích nông thôn mới năm 2020; thực hiện đầu tư bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh dàn trải, gây lãng phí nguồn lực.

VietnamNet