Chiều 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện để đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Quý đã phê bình 6 quận, huyện (gồm Hà Đông, Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đông Anh) đã không cử lãnh đạo tham dự phiên họp.

Ông Quý nhấn mạnh, việc không phân công nhân sự tham gia họp là biểu hiện của sự chủ quan lơi là trong phòng chống dịch và phải rút kinh nghiệm ngay.

Lãnh đạo UBND TP nhắc: "Thủ tướng ra công điện nghĩa là công việc gấp quan trọng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các đơn vị khi ban hành các văn bản chỉ đạo cần gửi báo cáo UBND TP để thành phố còn nắm được. Chỉ photo văn bản đưa ban chỉ đạo; làm chung chung thế này là không được".

{keywords}
Hà Nội vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái phát dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Theo UBND TP, Hà Nội đã trải qua 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái phát dịch.

Tại cuộc họp, các địa phương khẳng định đã, đang và sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các điểm cách ly tập trung, hạn chế tụ tập nơi đông người, cũng như phương án khử khuẩn ở các cơ quan đơn vị…

Đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, ngoài việc lập nhóm zalo đăng tải liên tục các thông tin về thực hiện khuyến cáo "5K" và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, thì trên địa bàn vẫn tồn tại việc chấp hành chưa nghiêm về phòng chống dịch. Cụ thể, 18 cơ sở karaoke trên địa bàn, quận đã thành lập đoàn kiểm tra và tạm dừng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho biết, trong quá trình tham gia giao thông, hoặc tại công viên, vườn hoa, không ít người dân vẫn không đeo khẩu trang.

Các quận huyện cũng thông tin về việc thường xuyên kiểm tra các quán bar, karaoke và phản ánh việc xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng nhưng gặp nhiều khó khăn do nhận thức của người dân.

Kết luận phiên họp, lãnh đạo UBND TP nêu diễn biến dịch bệnh trên thế giới, Việt Nam và đề nghị các đơn vị liên quan cũng như người dân không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP biểu dương quận Cầu Giấy đã phát hiện kịp thời 1 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và quận Hoàng Mai đã hoãn tổ chức lễ hội bơi chải truyền thống.

Hạnh Thúy