Để đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động và các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội năm 2021, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, giao Sở Công Thương chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị, hội, hiệp hội và các quận, huyện, thị xã tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thông tin, quảng bá thương hiệu, cơ quan chức năng đã đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích thông qua các website, sàn thương mại điện tử tại thị trường trong nước và tham gia hệ thống phân phối ở nước ngoài.

Sở Công Thương đã đổi mới nền tảng website binhchonhangviet.com.vn, nâng cấp nội dung giao diện bình chọn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”.

{keywords}
Trang web bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2021

Trang web bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, người tiêu dùng tham gia các hoạt động bình chọn trực tuyến trên website binhchonhangviet.com.vn, bình chọn trực tiếp và giải đáp thông tin qua tổng đài 024.1081.

Chương trình bình chọn năm 2021 triển khai từ tháng 7 đến tháng 11/2021, dự kiến thu hút từ 100-150 doanh nghiệp thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện…

Năm 2020, chương trình bình chọn thu hút 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm thuộc 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả bình chọn trên website binhchonhangviet.com.vn đạt 50.293 lượt; bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, khu dân cư siêu thị, trung tâm thương mại đạt 114.637 lượt. Qua đó chọn ra 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được vinh danh là sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020.

Thu Hà