Hệ thống một cửa điện tử được triển khai thống nhất ở 3 cấp chính quyền, toàn Tỉnh đã triển khai được 521 dịch vụ công mức độ 3, 4 trong đó có hơn 403 dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh và 118 dịch vụ công mức độ 3, 4 được triển khai trên Cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành. Năm qua, tỉnh đã đồng bộ hơn 49 nghìn trạng thái hồ sơ; tiếp nhận và giải quyết 9 ý kiến phản ánh của cá nhân, tổ chức, kết nối với cổng thanh toán KEYPAY và đang thử nghiệm kết nối với cổng thanh toán PAYGOV.

{keywords}
Hậu Giang đã có 521 dịch vụ công mức độ 3, 4 được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến Quốc gia. Ảnh minh họa

Thời gian tới, tỉnh Hậu Giang tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết sử dụng và nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng Dịch vụ công mức độ 3, 4 đã tích hợp lên cổng Dịch vụ công quốc gia được nhiều hơn, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, góp phần chung tay cùng cả nước xây dựng Chính phủ điện tử.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) chính thức được khai trương vào ngày 9-12-2019, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30-12-2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 TTHC tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

Cổng DVCQG đã trở thành địa chỉ kết nối, cung cấp thông tin về TTHC và dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Đến nay, có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị.

Cửu Long