Sáng 4/9, Đoàn kiểm tra do ông Dương Chí Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế làm Trưởng đoàn, cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế đối với chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam đến làm việc tại thành phố Hải Phòng.

Ông Dương Chí Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại thành phố Hải Phòng nói chung và các điểm kiểm tra nói riêng. Ông cho biết nhiều biện pháp phòng chống dịch được triển khai hiệu quả tại thành phố được nhân rộng điển hình tại một số địa phương trên cả nước.

Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, sẽ tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia có phương án tháo gỡ, giải quyết đối với một số kiến nghị của thành phố.

{keywords}
 

Trong chuyến công tác, đoàn đã tới kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh có chuyên gia nước ngoài tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, kiểm tra cơ sở thực hiện cách ly y tế tại Khu nghỉ dưỡng Sông Giá.

Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng kiểm tra các đơn vị về quy trình xin cho chuyên gia nhập cảnh và quản lý chuyên gia, công tác quản lý lao động nước ngoài, tổ chức giám sát sức khỏe các chuyên gia sau khi hết thời gian cách ly y tế tập trung và các quy định về đảm bảo y tế trong công tác cách ly các chuyên gia.

{keywords}
Ông Dương Chí Nam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra

Tính đến đầu tháng 9/2020, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 1 cơ sở y tế và 8 khách sạn đủ điều kiện phụ vụ cách ly y tế tập trung cho các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, về làm việc tại thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, đến ngày 20/8, có 1.333 người nhập cảnh và cách ly tập trung tại Hải Phòng, 2.280 người nhập cảnh và cách ly tập trung tại các tỉnh/thành phố khác sau đó về Hải Phòng làm việc, các trường hợp này đến từ 11 quốc gia trên thế giới.

Từ nay đến cuối năm 2020, dự kiến sẽ có thêm 2.258 chuyên gia sẽ nhập cảnh về làm việc tại Hải Phòng.

Trong số đó, chuyên gia của của Tập đoàn LG  là 870 người và chuyên gia của Công ty TNHH Flat là 358 người.

Quang Sơn