Chia sẻ với phóng viên báo chí, ông Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Ngay trong ngày đầu ra quân, chúng tôi đã vận động được 302 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Trong hai tuần lễ vừa qua, cả cơ quan Bảo hiểm xã hội và Bưu điện tiếp tục nỗ lực với nhiều phương án tiếp cận, tuyên truyền khác nhau, nên đã thu hút thêm 444 người đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Tính đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có thêm 746 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, kể từ ngày cao điểm phát động.

{keywords}
Sau hai tuần đẩy mạnh triển khai tuyên truyền, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có thêm 444 người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh minh họa.

Cũng theo ông Khải, mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có chỉ đạo giao các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã nỗ lực đẩy mạnh phát triển số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, với mục tiêu trong năm 2020 đạt 11.963 người tham gia. Do chỉ tiêu khá cao, nên Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh đã cùng Ban Tôn giáo tỉnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền tại các chùa, nhà thờ... để triển khai đến các sư trụ trì, tăng ni, phật tử. Điều này được kỳ vọng mang lại kết quả cao.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Ít, Giám đốc Bưu điện tỉnh, trong năm 2020, Bưu điện tỉnh được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam giao kế hoạch phát triển thêm 3.900 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Song, Bưu điện tỉnh đã đặt ra mục tiêu cao hơn, với con số dự kiến phát triển mới 4.500-5.000 người tham gia.

Tuyết Nhung
Ảnh: Ngọc Trang