Với phương châm đồng hành cùng hội viên nông dân, từ nhiều năm nay, các cấp Hội Nông dân huyện  Yên Thủy đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm nông dân” cho hội viên nông dân nghèo.

Theo đó, các cấp Hội đã vận động mỗi hội viên nông dân đóng góp để tạo nguồn quỹ xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”.

{keywords}
Bàn giao “Mái ấm nông dân" cho hộ nghèo Hòa Bình

Việc lựa chọn đối tượng hỗ trợ được tiến hành công khai, khách quan từ cấp chi hội trên cơ sở bình bầu dân chủ, bám sát các tiêu chí cụ thể. Quá trình triển khai xây dựng, các cấp Hội còn chú trọng động viên, phát huy tinh thần tương thân tương ái của hội viên nông dân qua việc giúp đỡ ngày công lao động.

Đợt này, Hội Nông dân huyện đã quyết định trích 20 triệu đồng để hỗ trợ cho hội viên Bùi Văn Thiệp ở Chi hội Nông dân xóm Lương Thanh, xã Lạc Lương. Qua đó đã động viên kịp thời gia đình ông Thiệp xây dựng được ngôi nhà kiên cố lợp mái prô xi măng với diện tích sử dụng 50m2, tổng kinh phí xây dựng 86 triệu đồng. 

Ngoài nguồn quỹ hỗ trợ 20 triệu đồng, chính quyền địa phương, Hội Nông dân xã cũng huy động Chi hội Nông dân xóm cùng người dân đóng góp ngày công lao động giúp đỡ gia đình ông Thiệp hoàn thành ngôi nhà để ổn định chỗ ở, có thêm nghị lực, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tại lễ bàn giao nhà, ông Thiệp cho hay,  “Thực sự đến bây giờ tôi vẫn không dám nghĩ là gia đình đã xây được căn nhà kiên cố. Sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã đã hỗ trợ gia đình chúng tôi rất nhiều. Có nhà rồi, vợ chồng tôi luôn động viên nhau cùng cố gắng phát triển sản xuất để có điều kiện chăm lo cho các con”.

Có thể nói, những ngôi nhà “Mái ấm nông dân” ở huyện Yên Thủy đã được xây dựng  từ chính tình yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng. Mỗi căn nhà chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc,  khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái; đồng thời giúp nhiều hội viên nông dân có được ngôi nhà để họ “an cư lạc nghiệp”.

Hồng Nhì
Ảnh: Thúy Tình