Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Cơ quan thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ký kết về việc triển khai cung cấp gói hỗ trợ tái hòa nhập cho nạn nhân bị mua bán trở về tại Ngôi nhà bình yên. Hỗ trợ này của IOM nằm trong Dự án "Đấu tranh chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại" với nguồn tài trợ từ Bộ Nội vụ, Vương quốc Anh.

Với sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật của IOM, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển sẽ thực hiện hỗ trợ tái hòa nhập trực tiếp cho tối thiểu 48 nạn nhân của nạn mua bán người đã được chính thức xác định bởi Chính phủ Việt Nam hoặc được xác định thông qua quy trình sàng lọc theo tiêu chuẩn của IOM. 

{keywords}
Trung tâm Phụ nữ và Phát triển và Tổ chức Di cư Quốc tế ký kết cung cấp Gói Hỗ trợ tái hòa nhập cho nạn nhân bị mua bán trở về.

Việc hỗ trợ tái hòa nhập trực tiếp sẽ giúp các chị em bị mua bán và gia đình họ ổn định, xây dựng lại cuộc sống thông qua được đào tạo các kỹ năng, trang bị các phương tiện để họ tạo sinh kế, cải thiện thu nhập cho gia đình từ đó tăng quyền năng kinh tế. 

Ngoài ra, Dự án cũng hỗ trợ cải thiện khả năng kết nối xã hội, sức khỏe và tâm lý cho các chị em. Trung tâm Phụ nữ và Phát triển sẽ tuân theo phương pháp tiếp cận tổng hợp của IOM trong công tác hỗ trợ tái hòa nhập và cung cấp các hỗ trợ trên các khía cạnh về kinh tế, tâm lý, xã hội như: học nghề, tập huấn nâng cao năng lực, hỗ trợ tâm lý, pháp lý...

Bà Dương Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cho hay, "Trong những năm gần đây, công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán gặp nhiều khó khăn do những thủ đoạn mua bán người ngày càng tinh vi, đồng thời xã hội vẫn tồn tại những định kiến về nạn nhân mua bán. 

Chính vì vậy, với những hỗ trợ kịp thời từ IOM, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố và hoàn thiện gói dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới trong đó có nhóm phụ nữ, trẻ em bị mua bán, góp phần hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng bền vững cho phụ nữ, trẻ em bị mua bán".

Xuân Quý