Qua đó đã góp phần phát triển các sản phẩm đặc thù, thế mạnh có giá trị kinh tế cao ở mỗi địa phương, tạo ra sản phẩm có chất lượng và gia tăng giá trị, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tính đến hết tháng 5/2020, huyện Hoàng Su Phì có 3 xã đạt tiêu chuẩn xã điển hình về phát triển nông nghiệp là Thông Nguyên, Nậm Ty, Hồ Thầu. Còn 2 xã chưa đạt là Nậm Dịch (6 tiêu chí), Sán Sả Hồ (4 tiêu chí). Có 2/40 thôn đạt thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp là thôn Tân Phong (xã Hồ Thầu) và thôn Ngài Trồ (xã Thàng Tín). 38 thôn còn lại đạt từ 4 – 6/9 tiêu chí. 

{keywords}
Hoàng Su Phì đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng mùa vụ.

Đồng chí Lý Chòi Nhàn, Trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hoàng Su Phì cho biết: Hiện nay, toàn huyện có 5 xã và 40 thôn đang triển khai xây dựng xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp. Trong quá trình thực hiện, các địa phương đã lựa chọn các giống cây trồng, vật nuôi, các sản phẩm đặc thù, thế mạnh để tập trung sản xuất hàng hóa. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, thâm canh tăng năng suất cây trồng tạo ra sản phẩm có chất lượng, góp phần gia tăng giá trị.

Cùng với đó, tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Qua đó đã góp phần tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, đóng góp đáng kể trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Ngọc Dũng
Ảnh: Quyết Thắng