Tại các điểm phát lương thực, thực phẩm miễn phí, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, người không có thu nhập do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ được nhận những phần quà tặng gồm tiền mặt, gạo, mì tôm…

{keywords}
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vừa tổ chức 6 điểm phát lương thực, thực phẩm miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh hoạt động cấp phát miễn phí các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trao tặng, hỗ trợ người dân đang bị cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh 2 tấn gạo, 500 chiếc khẩu trang, 500 lọ gel rửa tay diệt khuẩn và 30 triệu đồng, với tổng trị giá 130 triệu đồng...

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp từ thành phố đến cơ sở đã đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực như lập các điểm tuyên truyền phòng, chống dịch, kiểm soát y tế, phát tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho nhân dân trên địa bàn; trao tặng các thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch... cho các đơn vị, cơ sở y tế đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch với tổng giá trị trên 7,2 tỷ đồng.

Tại lễ khai mạc chương trình ngày 15/4, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã trao biển hỗ trợ 225 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố, với tổng trị giá 225 triệu đồng.

Tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), đoàn công tác của Trung ương Hội và Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ trao tặng cho 15 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện mỗi người 1 triệu đồng. 

6 điểm phát lương thực, thực phẩm miễn phí tặng người nghèo, người có hoàn cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội:

1. Trường THCS Đại Kim, quận Hoàng Mai

2. Trung tâm Y tế phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm

3. Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, số 4 Phạm Hùng

4. Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân, số 134 Quan Nhân

5. Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa, số 5 ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng

6. UBND xã Kim Chung, huyện Đông Anh

Hoàng Giang
Ảnh: Phạm Thiện