Thực hiện Kế hoạch điều tra thống kê năm 2021 của Tổng cục Thống kê, ngày 07 tháng 12 năm 2020, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đã ký Quyết định số 1750/QĐ-TCTK về việc tiến hành Điều tra lao động việc làm năm 2021, chiều ngày 8/12/2020, tại Hà Nội Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Điều tra lao động việc làm năm 2021 (LĐVL) cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh.

Tham dự Hội nghị tập huấn có lãnh đạo và chuyên viên Vụ Thống kê Dân số và Lao động;đại diện lãnh đạo và chuyên viên các vụ, đơn vị có liên quan trực thuộc TCTK. Tại 63 điểm cầu có  đại diện Lãnh đạo Cục Thống kê các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các công chức phòng Thống kê Dân số - Văn xã và các đơn vị có liên quan của Cục.

{keywords}
Hội nghị trực tuyến tập huấn Điều tra lao động việc làm năm 2021

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, bà Vũ Thị Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Thống kê Dân số và Lao động cho biết: Điều tra LĐVL năm 2021 có nhiều nội dung thay đổi so với năm 2020, trong đó có những thay đổi về: Cấu trúc phiếu hỏi; nội dung câu hỏi; kết nối thông tin với Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; trang Web quản lý điều hành bổ sung thêm nhiều tiện ích nên việc giám sát và kiểm tra số liệu sẽ được thực hiện chặt chẽ và tốt hơn; việc ghi mã ngành, mã nghề cũng có những thay đổi, đặc biệt là việc ứng dụng danh mục mã nghề mới. Do đó, Hội nghị, tập huấn này sẽ quán triệt để thống nhất thực hiện cuộc điều tra trên phạm vi cả nước.

Tại Hội nghị tập huấn trực tuyến các đại biểu cũng được nghe giới thiệu tổng quan những thay đổi, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện thu thập thông tin, giám sát, kiểm tra và duyệt số liệu trên hệ thống; hướng dẫn cách xác định mã dựa trên các thông tin của phiếu hỏi; hướng dẫn cách ghi mã trong Trang Web điều hành tác nghiệp; hướng dẫn cách cài đặt chương trình, cách ghi chép thông tin, đồng bộ dữ liệu và cách kiểm tra, duyệt số liệu. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến vào các nội dung của Hội nghị tập huấn.

Thủy Nguyễn