Hội thi tàu tốt – Hội thao huấn luyện tàu là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là nhiệm vụ thường niên của Vùng. Hội thi – Hội thao lần này nhằm mục đích tiếp tục nâng cao khả năng SSCĐ, huấn luyện chiến đấu, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, bảo đảm kỹ thuật cho đơn vị.

{keywords}
Phần thi vũ khí trên tàu.

 

Thông qua Hội thi – Hội thao để đánh giá thực chất trình độ huấn luyện cơ bản, làm chủ chuyên sâu trong khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật của bộ đội và kết quả thực hiện các nội dung đột phá về công tác huấn luyện, công tác bảo đảm kỹ thuật năm 2020. Trên cơ sở đó, giúp Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng cũng như cấp ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp thiết thực, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện chiến đấu và công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

{keywords}
Thiếu tướng Ngô Bình Minh tặng cờ cho các tàu đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã tặng cờ và trao giải Nhất toàn diện cho tàu 8003 (Hải đội 111- Hải đoàn 11); tặng cờ và trao giải Nhì toàn diện cho tàu 8004 (Hải đoàn 11), tặng cờ và trao giải Ba toàn diện cho tàu 4036 (Hải đội 112 – Hải đoàn 11); trao giải Nhất thi thuyền trưởng giỏi cho Đại úy Đặng Văn Dũng, thuyền trưởng tàu 8004; giải Nhất thi Chính trị viên giỏi cho Thượng úy Phạm Vũ Hiệp, chính trị viên tàu 8004; giải Nhất thi Trưởng ngành Cơ điện giỏi cho Thượng úy Nguyễn Huy Tàm, Trưởng ngành Cơ điện tàu 8003. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thưởng cho các tập thể Ngành của các tàu, các cá nhân khác đạt thành tích cao của Hội thi – Hội thao.

Hồng Khanh
Ảnh: Xuân An