Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang quyết định sẽ thực hiện miễn, giảm giá nước sinh hoạt để giảm bớt khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID - 19.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phương, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước tỉnh Kiên Giang, cho biết, thực hiện công văn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc miễn, giảm giá nước sinh hoạt cho các hộ dân do dịch COVID - 19, công ty tiến hành triển khai trong ba tháng 8 và tháng 9 và 10/2020.

{keywords}
Ước tính có khoảng trên 10.000 hộ được thụ hưởng với tổng kinh phí miễn, giảm khoảng trên 1,35 tỷ đồng/tháng. 

Theo đó, những đối tượng được áp dụng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Định mức sử dụng nước được miễn, giảm tối đa là 16m3/hộ/tháng; trường hợp khối lượng nước sử dụng trong tháng từ 17m3 trở lên được tính miễn, giảm 16m3/hộ/tháng.

Được biết, tổng chi cho kinh phí miễn giảm hơn 1,3 tỷ đồng/tháng. Thời gian miễn giảm liên tục trong 3 tháng kể từ tháng 8, 9, và 10/2020.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phương, những năm gần đây Công ty đã có kế hoạch chủ động ứng phó hạn hán. Cụ thể, đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng giếng nước ngầm, hệ thống quan trắc theo dõi diễn biến nguồn nước nhằm đảm bảo cho người dân không thiếu nước sạch trong sinh hoạt trong mùa hạn hán, đặc biệt Công ty đã giữ ổn định giá nước sinh hoạt trong toàn tỉnh Kiên Giang kể từ 4 năm qua.

Ước tính, sẽ có khoảng trên 10.000 hộ dân ở Kiên Giang được thụ hưởng với tổng kinh phí miễn, giảm khoảng trên 1,35 tỷ đồng/tháng.

Huy Linh