Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 127 cơ quan, tổ chức có giấy phép được hoạt động giới thiệu việc làm.

Theo ông Lâm, người lao động trở lại Thành phố Hồ Chí Minh làm việc có thể đến công ty cũ để làm việc theo lời mời của công ty. Còn nếu người lao động muốn tìm việc làm mới thì có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh) và Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM (206D Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

{keywords}
Hỗ trợ tối đa cho lao động quay trở lại TP.HCM làm việc

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nguồn Nhân lực, thị trường lao động thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành có khảo sát và danh sách cụ thể nhu cầu cung cầu nguồn nhân lực. Danh sách này sẽ được giao cho Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên của thành phố cùng một số doanh nghiệp có hoạt động trên địa bàn cùng ráp lại giới thiệu việc làm cho nhu cầu để các doanh nghiệp phỏng vấn.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho hay kênh giải quyết cho người lao động tìm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay diễn ra thuận lợi, không có gì khó khăn trở ngại. 

Theo theo số liệu của Ban Quản lý Khu chế xuất khu công nghiệp, Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh tính đến giữa tháng 10, số lao động trở lại làm việc thêm khoảng 134.850 người. Ngoài ra, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn các quận huyện có khoảng trên dưới 5.000 người lao động trở lại làm việc.

Tổng số lao động làm việc tại 1.400 doanh nghiệp đang khởi động lại là 210.000 người, tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, du lịch, giao thông vận tải, chế biến, giày da may mặc...

Thuỳ Mi