Bình giang nằm ở phía Tây Nam thành phố Hải Dương, diện tích tự nhiên là 104,7km2. Phía Bắc giáp huyện Cẩm Giàng; phía Nam giáp huyện Thanh Miện, Phía Đông giáp huyện Gia Lộc; phía Tây giáp huyện Ân Thi và Mỹ Hào của tỉnh Hương Yên.

Bình Giang là một huyện chủ yếu là nông nghiệp, đang chuyển sang công nghiệp, dịch vụ, thương mại.

Thời gian qua huyện Bình Giang đã tập trung xây dựng nông thôn mới, đặt ra các giải pháp tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong 5 năm gần đây, các xã ở Bình Giang, tỉnh Hải Dương đã đầu tư trên1.560 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nguồn ngân sách trung ương, tỉnh, huyện là 290 tỷ đồng; ngân sách xã gần 670 tỷ đồng; nguồn xã hội hóa trên 600 tỷ đồng.

{keywords}
Đường giao thông liên thôn, liên xã được mở rộng với sự đóng góp tích cực của nhân dân trong xã Nhân Quyền , huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương).

Đến năm 2019, 100% số xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả này vượt mức chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII đề ra (chỉ tiêu đến năm 2020 có 75 - 80% số xã đạt chuẩn nông thôn mới).

Để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thời gian qua huyện Bình Giang đặt ra các giải pháp tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ… Mỗi địa phương vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện để phát huy tiềm năng, thế mạnh trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương công bố và khen thưởng theo quy định; Chỉ đạo huyện Bình Giang tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.     

Hồng Nhì
Ảnh: Vĩnh Sang