Thông qua Hội thi nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mường Khương lần thứ XXIV. Đồng thời nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp cơ sở trong việc tham mưu cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, quán triệt thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đến cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Nhằm góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ sớm đi vào thực tiễn cuộc sống.

{keywords}
Phần mềm thi trắc nghiệm tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã thu hút hàng nghìn lượt người tham gia.

Ông Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện ủy Mường Khương cho hay, yêu cầu của Huyện ủy là việc tuyên truyền nghị quyết phải gắn với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình cụ thể, phù hợp từng cơ quan, đơn vị, địa phương; phải đề cao vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết. Trong triển khai phải quán triệt quan điểm lấy dân làm gốc, dựa vào nhân dân, vì dân phục vụ; tiếp thu ý kiến, phản biện của đảng viên, nhân dân để kịp thời điều chỉnh những vấn đề nảy sinh cho phù hợp, tránh dập khuôn máy móc, duy ý chí.

Huyện ủy Mường Khương xác định trong thời gian tới, việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và đặc biệt là tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tiếp tục được đẩy mạnh. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí, hành động, củng cố sức mạnh đại đoàn kết trong toàn Đảng bộ huyện và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, tiếp tục xây dựng và tìm giải pháp mới trong tuyên truyền, triển khai để việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống hiệu quả nhất.

Phạm Thiện, Tuấn Anh, Nguyễn Liên