Chú trọng đẩy mạnh công tác giảm nghèo

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Yang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện theo chủ đề hàng năm.

Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tham gia tiếp công dân, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, kịp thời xem xét chỉ đạo ngành chức năng giải quyết, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ và người dân. Thường trực Huyện ủy và các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy còn thường xuyên đi cơ sở nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy triển khai nhiệm vụ, dự sinh hoạt chi bộ thôn, làng.

{keywords}
Cổng trời Mang Yang. Ảnh Thu Hằng

Là địa phương có đến hơn 60% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, UBND huyện Mang Yang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân tộc và các chính sách dân tộc; quan tâm các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội. Đặc biệt, huyện chú trọng đẩy mạnh công tác giảm nghèo vùng đồng bào DTTS.

Ông Võ Minh Quang-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện-cho hay: “Bằng nguồn vốn hơn 640 tỷ đồng, UBND huyện đã giao Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tiến hành hỗ trợ gần 1.350 con bò, hơn 2.110 con heo và trên 200 ngàn cây giống các loại cho người dân. Đồng thời, triển khai xây dựng mô hình trình diễn, chuyển giao khoa học kỹ thuật canh tác các loại cây trồng; mở 21 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất... giúp đồng bào DTTS tiếp cận và áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nga-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, MTTQ và các đoàn thể đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; hướng dẫn đồng bào DTTS cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chi tiêu gia đình hợp lý, tiết kiệm... Đồng thời, MTTQ và các đoàn thể đã xây mới hơn 40 nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa hơn 20 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn hỗ trợ xây dựng các mô hình thực hiện cuộc vận động này và trao hơn 20 con bò sinh sản cho người dân các xã: Đak Jơ Ta, Hà Ra, Lơ Pang... để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Các phong trào thi đua yêu nước luôn gắn với thực hiện Chỉ thị số 05

 

Theo ông Lê Trọng-Chủ tịch UBND huyệnViệc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước những năm qua luôn gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Qua đó, toàn huyện đã có 14 tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 57 tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; 27 tập thể được tặng thưởng danh hiệu lao động xuất sắc... Mới đây, qua sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, 16 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được huyện khen thưởng

Thúy Hạnh