Chiều 27/11/2020, Diễn đàn trực tuyến Thống kê Trung Quốc – ASEAN lần thứ 6 đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện cơ quan thống kê quốc gia của các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, Chính quyền nhân dân khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và Cục Thống kê Quảng Tây, Trung Quốc. 

{keywords}
Khai mạc Diễn đàn trực tuyến Thống kê Trung Quốc–ASEAN lần thứ 6

Phát biểu khai mạc diễn đàn với vai trò là Chủ tịch ASEAN về Thống kê năm 2020, Phó Tổng cục trưởng của Tổng cục Thống kê Phạm Quang Vinh cho biết, năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN và là năm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch thống kê ASEAN.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, trong khu vực ASEAN đã diễn ra nhiều cuộc họp trực tuyến giữa Việt Nam và các nước thành viên. Cùng trong bối cảnh này, Diễn đàn Thống kê Trung Quốc - ASEAN lần thứ 6 được tổ chức là một sự nỗ lực rất lớn của Chính quyền nhân dân khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Diễn đàn năm nay có 2 chủ đề “Tăng cường hợp tác và trao đổi giữa Trung Quốc-ASEAN trong lĩnh vực thống kê” và “Thực hiện điều tra dân số và điều tra nhân khẩu học”, Phó Tổng cục trưởng Phạm Quang Vinh tin tưởng các nước ASEAN và Trung Quốc sẽ trao đổi về kinh nghiệm và cách thức tốt nhất cũng như rút ra được bài học kinh nghiệm trong tổ chức và thực hiện tổng điều tra dân số và điều tra nhân khẩu; cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong tổng điều tra, điều tra thống kê.

Diễn đàn cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác thống kê nói chung và thống kê dân số nói riêng.

Thủy Nguyễn