Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các tỉnh đã kích hoạt các chốt chặn, kiểm soát, nhằm phòng, chống dịch COVID-19 trên tất cả các cửa ngõ đường bộ và đường thủy.

Các Đội Cảnh sát giao thông đường thủy đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, hướng dẫn, phát khẩu trang miễn phí cho người dân lưu thông trên các tuyến đường sông và tại các bến đò.

Huyện Phù Ninh hiện có 6 bến thủy nội địa giáp ranh với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang. Để kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác, nhất là các vùng có dịch về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện đã thành lập 3 chốt kiểm soát tại các xã Bình Phú, An Đạo, Tiên Du. Mỗi chốt gồm các lực lượng quân sự, công an, y tế trực 24/24 giờ; thời gian bắt đầu từ 00 giờ 00' ngày 4/8/2021 đến khi có thông báo mới. Huyện Phù Ninh cũng yêu cầu các bến thủy nội địa còn lại đã dừng hoạt động nhưng vẫn phải ký cam kết tuyệt đối không được hoạt động vận chuyển.

Lực lượng tại các chốt kiểm soát sẽ thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra, hướng dẫn việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế để thực hiện truy vết khi cần thiết. Yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR được thực hiện không quá 72 giờ. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với chủ phương tiện, người qua lại tại các bến thủy nội địa không thực hiện yêu cầu trong phòng chống dịch.

Trực tiếp kiểm tra tại các chốt kiểm soát, lãnh đạo huyện Phù Ninh yêu cầu lực lượng chức năng, lãnh đạo các địa phương có bến thủy nội địa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định hoặc cố tình tránh các chốt kiểm soát để trở về hoặc đi qua địa bàn huyện thông qua các đường ngang, lối tắt.

PV