Trước đó, theo kế hoạch của Bộ Công Thương, Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” (Chương trình) được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ 1/9 đến 30/9/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phố, đặc biệt tại các tỉnh phía nam nên Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1973/QĐ-BCT để điều chỉnh thời gian thực hiện Chương trình. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022.

{keywords}
Lùi thời gian tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021

Chương trình khuyến mại được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

Thông qua Chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đáng lưu ý, hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại và giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, xác định việc triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, đề án của Chính phủ, Bộ Công Thương là một giải pháp quan trọng thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã tập trung thực hiện nhiệm vụ này.

Trong đó, Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch và triển khai các biện pháp duy trì, ổn định sản xuất kinh doanh; chủ động triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo cũng hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh lưu thông, phân phối hàng hóa thông qua việc tổ chức "Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng", "Tuần hàng Việt", "Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội", giới thiệu cho các tỉnh, thành phố 24 địa điểm tổ chức điểm bán trái cây, nông sản mùa vụ tại Hà Nội...

Thanh Tùng