Theo kết quả thống kê đánh giá mức độ ứng dụng CNTT năm 2019 vừa được công bố, về tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng không thay đổi nhiều so với các năm trước. Thừa Thiên- Huế và Đà Nẵng tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng.

Một số tỉnh có sự thay đổi tích cực về vị trí xếp hạng như An Giang (xếp thứ 7), Bắc Kạn (thứ 16), Bắc Ninh (thứ 17)… Nguyên nhân là các tỉnh đã triển khai tốt các hạng mục ứng dụng CNTT, đặc biệt là đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4.

{keywords}
Chỉ số mức độ ứng dụng CNTT trung bình của khối Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (CQCP), tỉnh thành phố trong năm 2019 tăng so với năm trước. Ảnh minh họa.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, nhìn chung, chỉ số mức độ ứng dụng CNTT trung bình của khối Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (CQCP), tỉnh thành phố trong năm 2019 tăng so với năm trước. Trong đó, khối Bộ tăng nhiều nhất.

Khối này đã đạt 0,82 điểm trong năm 2019 từ mức 0,69 điểm năm trước, tăng 0,13 điểm. Khối CQCP và tỉnh thành phố chỉ tăng lần lượt 0,05 và 0,07 điểm. Báo cáo cho biết, tất cả chỉ số thành phần trung bình của các Bộ cơ quan ngang Bộ năm 2019 đều tăng so với năm 2018. Xếp hạng top đầu về chỉ số tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của Bộ, cơ quan ngang Bộ năm 2019 không thay đổi so với năm ngoái, lần lượt là Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Một số đơn vị có thay đổi về vị trí xếp hạng, lý do chính là có sự biến động về mức độ cung cấp DVCTT mức độ 3,4, đặc biệt là DVCTT mức độ 4.

Bích Thủy