Mới đây, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã chủ trì cuộc làm việc nghe Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo đề án tổ chức Năm du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022.

Theo đó, chương trình dự kiến có 37 hoạt động được kết nối xây dựng dựa trên 6 nhóm chủ đề chính sẽ diễn ra xuyên suốt các tháng năm 2022 gồm: Du xuân đất Quảng; Du lịch sông nước, làng quê, làng nghề truyền thống; Du lịch Chu Lai điểm hẹn; Du lịch văn hoá các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại; Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè và Chương trình Du lịch – sắc màu di sản.

{keywords}
Tháng 11 vừa qua, Phố cổ Hội An đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm “vắng bóng” 

Trong đó sự kiện chính tập trung từ tháng 5 - tháng 7; lễ công bố được tổ chức vào quý IV năm 2021, lễ khai mạc diễn ra vào quý I năm 2022, lễ tổng kết dự kiến diễn ra trùng với dịp đón chào năm mới 2023, tại TP.Hội An. Kinh phí chương trình trên 80,9 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hoá trên 23,4 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá, “Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022” là sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2022, góp phần to lớn trong phục hồi, kích cầu và mở ra giai đoạn mới cho ngành du lịch Quảng Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Cũng theo ông Lê Trí Thanh, để sự kiện diễn ra thành công, tạo hiệu ứng, sức lan toả mạnh mẽ và đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra, chương trình được xây dựng một cách tổng thể hướng đến thực chất, tinh gọn, có trọng tâm trọng điểm; được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; thể hiện được tính chuyên nghiệp của các đơn vị phối hợp tổ chức, mang đến cảm giác mới mẻ, hấp dẫn cho du khách, đồng thời lột tả được chủ đề trọng tâm của chương trình là hướng đến du lịch xanh; thích ứng, linh hoạt với các sự kiện lớn thế giới, trong nước, của tỉnh và điều kiện khí hậu, thời tiết của địa phương; đặc biệt gắn liền chặt chẽ với các phương án phòng chống dịch Covid -19. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất chương trình khai mạc sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2022 tại Công viên ấn tượng Hội An.

Vũ Điệp