Tháng công nhân là một trong những hoạt động cao điểm, trọng tâm hàng năm của tổ chức Công đoàn hướng về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Hưởng ứng tinh thần đó, công đoàn VNPT ở khắp mọi miền đất nước tổ chức nhiều hoạt động với trọng tâm là lợi ích của người lao động.

Cải thiện điều kiện lao động, kiểm soát rủi ro về an toàn vệ sinh lao động

Trong tháng công nhân 5/2020, Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Thuận đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động để truyền thông tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động tới người lao động.

Các hoạt động này đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của người lao động. Đồng thời, Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Thuận cũng đã xuống các đơn vị cơ sở để lắng nghe nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và nắm bắt tư tưởng người lao động qua thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hộ lao động và các nội quy, quy chế đang áp dụng.

Tổ chức thăm hỏi, cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Một hoạt động thiết thực nhất trong Tháng công nhân của công đoàn VNPT là việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, cán bộ công nhân viên.

Cụ thể ngày 21/5, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho anh Đinh Đăng Tuấn và anh Hồ Chí Hùng là đoàn viên, cán bộ công nhân viên đội bảo vệ Văn phòng Tập đoàn bị ốm đau, bệnh tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các công đoàn chi nhánh VNPT ở khắp các tỉnh thành cả nước cũng lan tỏa nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động.

{keywords}
Thăm hỏi cán bộ công nhân viên mắc bệnh tại VNPT Ninh Bình

Đây là các hoạt động thường niên trong Tháng Công nhân của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn nhằm chia sẻ, động viên các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, khích lệ tinh thần của người lao động nhằm chung tay góp phần giúp họ vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hỗ trợ người lao động mua nhà ở xã hội

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, đại diện Công đoàn VNPT Hưng Yên đã thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho 2 cán bộ công nhân viên thuộc Trung tâm Viễn thông Khu vực III và IV mua nhà ở xã hội.

{keywords}
 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT Hưng Yên trích quỹ phúc lợi để thực hiện chương trình hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn".

Chương trình có mục tiêu hỗ trợ, động viên người lao động trong trường hợp mua nhà ở xã hội, xây nhà mới hoặc cải tạo, nâng cấp nhà đang ở. Từ việc làm này giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Thống kê sơ bộ, với mức hỗ trợ 25 triệu đồng/1 trường hợp, tính đến nay, VNPT Hưng Yên đã hỗ trợ tổng cộng 400 triệu đồng cho 16 cán bộ công nhân viên.

Anh Phạm Quang Thao, nhân viên Trung tâm Viễn thông Khu vực IV là một trong 2 cán bộ công nhân viên vừa chuyển đến căn hộ chung cư tại Khu đô thị Lạc Hồng Phúc, thị xã Mỹ Hào.

Anh được hỗ trợ 25 triệu đồng từ Công đoàn VNPT Hưng Yên. Anh nói: “Số tiền có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện nay, giúp cho gia đình chúng tôi có thêm nguồn tài chính để trang trải chi phí mua sắm trang thiết bị về nhà mới, ổn định cuộc sống. Đồng thời, đây cùng là nguồn động viên to lớn để người lao động yên tâm công tác, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực và phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao cho”.

Hiến máu hưởng ứng tháng Công nhân

Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của VNPT địa bàn Vĩnh Phúc. Theo đó, sáng ngày 12/5, Các cán bộ công nhân viên VNPT Vĩnh Phúc đã tham gia chương trình thể hiện ý thức, trách nhiệm với công tác xã hội, trách nhiệm vì cộng đồng.

Được biết, đây là chương trình được cán bộ công nhân viên VNPT địa bàn Vĩnh Phúc nhiệt tình tham gia trong nhiều năm.

Năm nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tâm lý e ngại của dịch bệnh khiến nhiều người không tham gia hiến máu.

Chính vì vậy hiến máu tình nguyện của người lao động VNPT không chỉ hành động ý nghĩa hưởng ứng hành động tháng công nhân năm 2020 còn là việc làm cấp thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu dự trữ cung cấp cho cấp cứu và điều trị.

200 đoàn viên, người lao động được tặng quà trong Tháng công nhân

200 đoàn viên, người lao động được tặng quà trong Tháng công nhân

 Các đoàn viên, người lao động đã được hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần trong Tháng công nhân 5/2020.

Lê Minh