Thực hiện Đề án số 01 của UBND huyện Cam Lộ, Quảng Trị  về nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương giai đoạn 2016 - 2020, những năm qua, Hội Nông dân huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, nông dân phát huy những lợi thế về điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ của nhà nước để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao.

{keywords}
Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục chú trọng phát triển những mô hình kinh tế nông nghiệp, các loại cây trồng, con nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao.

Được biết, trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục chú trọng phát triển những mô hình kinh tế nông nghiệp, các loại cây trồng, con nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao.

Cùng với đó, Hội nông dân huyện sẽ vận động hội viên, nông dân đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, liên kết cho thuê đất để có điều kiện sản xuất hàng hóa, mở rộng các vùng tập trung chuyên canh đối với một số cây trồng, vật nuôi chủ lực trên địa bàn; chuyển đổi đất rừng có độ dốc thấp dưới 10%, đất trồng lúa không hiệu quả sang cây trồng cạn có giá trị kinh tế cao.

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thương mại nông sản, tham gia chủ đạo trong vùng sản xuất nguyên liệu, các vùng chuyên canh nông sản để giải quyết việc làm và nâng cao giá trị, chất lượng hàng hóa.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị  - Trần Văn Bến cho biết, thời gian qua các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn nông dân xây dựng trên 376 mô hình điển hình về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất, … Từ đó xây dựng nhiều mô hình về cây trồng, con nuôi mới, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao.

Thông qua các phong trào trên, toàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên nông dân điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi, sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh; hình thành các mối liên kết trong sản xuất , chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Anh Phương
Ảnh: Phan Thân