Hội nghị có sự tham dự của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Bộ Ngoại giao, Sở Y tế các tỉnh, thành cả nước.

Tại đây, các chuyên gia ngành Y tế thông tin khá cụ thể về tình hình dịch bệnh và quy trình nhập cảnh, giám sát và cách ly, phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh tại Việt Nam. Cùng với đó các chuyên gia cũng hướng dẫn chi tiết các sử dụng phần mềm quản lý người nhập cảnh.

{keywords}
Hội nghị trực tuyến hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng chống dịch COVID-19.

Phần mềm này có chức năng giúp cho việc quản lý người nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện thống nhất, đồng bộ từ khi nhập cảnh, đến khi về các địa phương và thực hiện các bước cách ly theo quy trình.

Thông tin hướng dẫn về sử dụng, vận hành Tờ khai y tế điện tử, quản lý người nhập cảnh được Bộ Y tế công khai trên website An toàn Covid: http://antoancovid.vn để đảm bảo các địa phương, đơn vị có thể triển khai và vận hành đồng bộ, góp phần cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

Cục Y tế dự phòng sẽ gấp rút hoàn thành quy trình để sớm trình lãnh đạo Bộ Y tế, cập nhật tất cả các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến trung ương, tỉnh, huyện và xã để phục vụ cho phần mềm quản lý tờ khai y tế và an toàn phòng chống dịch. Sớm chính thức công khai trên cổng điện tử, công khai tất cả công dân ở nước ngoài về. Từ đó tạo thuận lợi cho các cơ quan quản lý phối hợp hiệu quả trong quá trình quản lý đối tượng nhập cảnh.

Trong quá trình triển khai sẽ không thể tránh khỏi những bất cập, vì vậy đề nghị các cơ sở trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc gì thì kịp thời phản ánh qua Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng để cùng nhau triển khai tốt phần mềm.

Thực hiện đúng, đầy đủ các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế về việc giám sát, cách ly y tế, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ nước ngoài ra cộng đồng.

Khánh Vy