Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Trần Hữu Thế nhấn mạnh, để giữ vững tiêu chí đã đạt được, vươn tới những thành quả cao hơn, Đảng bộ và nhân dân huyện cần phát huy sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới bền vững, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nông thôn mới.

“Thời gian tới, huyện Phú Hòa cần triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tập trung nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cư dân nông thôn; huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển các đô thị...”, ông Thế nói.

Song song với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng được huyện quan tâm. Đời sống nhân dân trong huyện ngày càng được cải thiện, không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,35%, thấp hơn nhiều so với bình quân chung của tỉnh. Bộ máy hành chính các cấp được kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động, quốc phòng - an ninh được giữ vững…

{keywords}
Phú Hòa quyết đạt chuẩn NTM nâng cao

Trong 9 năm đồng hành với công cuộc xây dựng NTM, huyện Phú Hòa đã tập trung huy động các nguồn lực 1.890 tỷ để thực hiện xây dựng nông thôn mới. Trong đó, vốn từ ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 42 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương trên 140 tỷ đồng.  

Những năm qua, các xã trên địa bàn huyện đã xây dựng mới, cải tạo nâng cấp hơn 492 km đường giao thông. Toàn huyện có 28 trường học các cấp, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, với 9/9 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; 92,5% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,62%; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 40,3 triệu đồng/người.

V. Thường
Ảnh: Quốc Tiến