Ông Nguyễn Tá Tỉnh - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: Trong những năm qua, dù ngành bảo hiểm xã hội đã tích cực đẩy mạnh công tác thông tin và truyền thông bằng các hình thức đa dạng, phong phú nhưng thực tế còn nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, từ đó đặt ra sự cần thiết phải tăng cường phối hợp giữa hai cơ quan vì mục tiêu thực hiện bảo hiểm xã hội cho mọi người lao động, bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
BHXH tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020 - 2022 với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh. Đây là lần đầu tiên, hai cơ quan ký chương trình phối hợp công tác. Ảnh minh họa.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết:  Đảng ủy khối doanh nghiệp hiện đang quản lý 88 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số doanh nghiệp thuộc Đảng bộ các Khu công nghiệp tỉnh. Đảng ủy khối doanh nghiệp đã thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp từ đó đưa ra những giải pháp xác thực, phù hợp với các đơn vị trong khối. Hằng năm, Đảng ủy khối doanh nghiệp luôn coi việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ cho người lao động là tiêu chí xét khen thưởng các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc.

Theo Chương trình phối hợp, thời gian tới, hai cơ quan sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong trao đổi thông tin về việc tham gia và trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động của các đơn vị sử dụng lao động trong Đảng ủy khối doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức các hoạt động quyên góp, hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo tỉnh Phú Thọ...

Lê Lệ
Ảnh: Vũ Lụa