Ngay sau khi huyện Phước Long  được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017, Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục triển khai ban hành đề án, kế hoạch về xây dựng NTM nâng cao tiến tới NTM kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó, điển hình là xây dựng đề án tiêu chí ấp NTM kiểu mẫu.

{keywords}
Huyện nông thôn mới điển hình Phước Long

Để hoàn thành mục tiêu trên, huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành, các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân về chủ trương xây dựng NTM nâng cao tiến tới NTM kiểu mẫu. Qua đó, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực trong các ngành, các cấp, đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân trong huyện, ưu tiên nguồn lực thực hiện nâng chất các tiêu chí lên mức cao hơn, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng”’.

Đến nay, toàn huyện có 54/67 ấp được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 4/4 xã (Vĩnh Phú Tây, Vĩnh Thanh, Vĩnh Phú Đông và Hưng Phú ) đã hoàn thành 6/6 tiêu chí với 20/20 chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Trước đó, bằng quyết tâm chính trị và sự đồng lòng ủng hộ của người dân, một cuộc cách mạng đổi mới chưa từng có đã diễn ra trên miền quê giàu truyền thống cách mạng. Cả hệ thống chính trị huyện đã vào cuộc một cách quyết liệt, trên khắp miền quê ai cũng hăng thi đua xây dựng nông thôn mới. Từ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang đến các tầng lớp Nhân dân đều chung tay, góp sức, ai cũng có công trình, phần việc của mình. Ở nơi đó, người thì vác đá, kéo cát, trộn hồ, thi công… bắt tay cùng làm vui như ngày hội. Hễ công trình làm tới đâu, người dân xúm lại nấu cơm, gói bánh… tới đó để phục vụ lực lượng thi công.

Cuối năm 2017, huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và được tặng Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích này. 

Văn Lợi
Ảnh: Tuấn Anh