Theo đó, Nông hội xã Ia Kdăm có 64 thành viên, hoạt động trên nguyên tắc tự quản, tự nguyện và theo quy chế của Nông hội. Địa điểm sinh hoạt tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã, định kỳ sinh hoạt mỗi tháng 1 lần.

Các thành viên của Nông hội là những người có uy tín, có kinh nghiệm trong trồng mía, mì, bắp và chăn nuôi bò, dê, heo... Đồng thời, đây là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong việc làm ăn sản xuất, chăn nuôi ổn định.

Nông hội xã Ia Kdăm có 64 thành viên, hoạt động trên nguyên tắc tự quản, tự nguyện và theo quy chế của Nông hội.

Địa điểm sinh hoạt tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Ia Kdăm, định kỳ sinh hoạt mỗi tháng 1 lần.

{keywords}
Ra mắt Nông hội xã Ia Kdăm để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi.

Tại buổi lễ, các hội viên đã thông qua quy chế hoạt động, thống nhất đặt tên là "Nông hội xã Ia Kdăm" và tiến hành bầu Ban Chủ nhiệm với 5 thành viên, ông R’ô Điên được bầu làm Chủ nhiệm, ông Siu Blunh và Ksor HLêu được bầu làm Phó chủ nhiệm với nhiệm kỳ là 2 năm.

Được biết, các thành viên của Nông hội là những người có uy tín, có kinh nghiệm trong sản xuất như trồng mía, mì, bắp và chăn nuôi bò, dê, heo...

Được xem là một xã có điều kiện kinh tế khó khăn nhất của huyện Ia Pa nhưng xã Ia Kdăm đã vươn lên dẫn đầu toàn huyện về tỷ lệ giảm nghèo. Có được kết quả trên là nhờ thời gian qua chính quyền địa phương đã tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Lãnh đạo xã Ia Kdăm cho hay: “xã cũng tập trung ưu tiên các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đồng thời vận động bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm.

Trong năm nay, Ia Kdăm tiếp tục vận động bà con chuyển đổi sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, tham gia các mô hình cánh đồng lớn như mía, mì, lúa… Nông hội sẽ là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong việc làm ăn sản xuất, xóa đói giảm nghèo hiệu quả.

Thanh Thủy