Huyện đã chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào gắn với phát triển du lịch đến năm 2025. Huyện phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn để kết nối các khu, điểm du lịch.

{keywords}
Sơn Dương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. 

Triển khai thực hiện dự án đầu tư phát triển du lịch cộng đồng - Homestay tại xã Tân Trào. Đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu du lịch, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, công khai, minh bạch về quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án, đơn giản hóa TTHC, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch.

Hiện Sơn Dương đã có một số nhà đầu tư lớn là Công ty cổ phần Woodsland, Tập đoàn Flamingo nghiên cứu đầu các dự án như: Khu lâm viên hồ Hoa Lũng (xã Đại Phú), xây dựng  Homestay tại xã Tân Trào...

Đồng chí Giang Tuấn Anh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra những định hướng lớn đưa Sơn Dương phát triển xứng tầm với vị thế của mình.

Để cụ thể hóa mục tiêu này, ngay sau Đại hội, huyện xây dựng kế hoạch, chương trình hành động bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về thực hiện các khâu đột phá. UBND huyện xây dựng lộ trình cụ thể. Quan điểm nhất quán của huyện là phải thực hiện các nội dung công việc có trọng tâm, trọng điểm, tránh việc triển khai dàn trải. Với quyết tâm chính trị cao, cùng sự đồng thuận của nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện đã nhanh chóng đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống bước đầu đã đạt được những kết quả đáng mừng. Đây sẽ là tiền đề để toàn Đảng bộ huyện sớm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thúy Hạnh, Hồng Liên