Theo ông Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên: “Đường hướng xây dựng đất nước thời gian tới rất rõ ràng và điều này đã được thể hiện trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

{keywords}
Điểm sáng xây dựng NTM của tỉnh Thái Nguyên.

 

Những đột phá chiến lược của nhiệm kỳ lần này có bổ sung các yếu tố rất mới. Theo đó: 

Thứ nhất là tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; hoàn thiện hệ thống pháp luật, để từ Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống của nhân dân.

 

Thứ hai là xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, điều này đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố con người, khoa học kỹ thuật, công nghệ để phát triển đất nước. Thứ ba là tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng số, chuyển đổi số, xây dựng kinh tế số và xã hội số”.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cho biết, ngay sau khi kết thúc Đại hội, Thái Nguyên sẽ tiến hành triển khai thực hiện sớm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên.

Đồng thời, trên cơ sở đó, tiếp tục điều chỉnh, hoàn chỉnh, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, mang tinh thần, ý chí quyết tâm của Đại hội lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, và các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể. Đặc biệt, điểm nhấn của Nghị quyết Đại hội Đảng lần này là tất cả vì lợi ích của nhân dân, phục vụ nhân dân, đưa nhân dân trở thành trung tâm của Nghị quyết.

Thanh Bình, Thu Hà, Văn Quý