Theo đó, tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt” được triển khai trong tháng 5/2020 gắn với các hoạt động triển khai Văn hóa doanh nghiệp,
hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động đảm bảo tiêu chí thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; triển
khai các chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”, “Nghĩa tình Bưu điện” để mỗi đoàn viên
công đoàn đều được hưởng lợi ích từ các chương trình. 

Các nội dung hoạt động trong Tháng Công nhân được cụ thể hóa, phù hợp với điều kiện thực tế
của từng đơn vị, đảm bảo hiệu quả, thiết thực với mục tiêu “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích
đoàn viên”, theo đó mỗi công đoàn cơ sở chủ động tổ chức phát động các phòng trào thi đua gắn
với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động” nhằm
nâng cao thu nhập cho CNVCLĐ, đồng thời phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất
kinh doanh năm 2020. 

{keywords}
Ảnh minh họa: Nhân viên bưu tá của Bưu điện TP HCM (HCMPost) đang giao hàng cho khách 

 
Trong giai đoạn dịch cúm COVID-19 đang có diễn biến khó lường, công đoàn các đơn vị trong
quá trình triển khai cần tăng cường phối hợp liên ngành trong các hoạt động thông tin, tuyên
truyền, huấn luyện và công tác phòng chống dịch, trang bị kịp thời, đầy đủ công cụ, dụng cụ
phòng chống dịch cho đoàn viên công đoàn và người lao động; chủ động đề xuất với lãnh đạo
chuyên môn áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, góp phần ngăn
ngừa tai nạn lao động; phát động phong trào thi đua an toàn vệ sinh trong lao động, sản xuất gắn
với các chương trình thi đua 5S của Tổng công ty và hoạt động tổ chức sản xuất tại đơn vị.
 
Phối hợp tổ chức sinh hoạt Cụm Công đoàn góp phần đề xuất các giải pháp kinh doanh hiệu quả,
gắn với việc chăm lo thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, kết hợp triển khai Văn
hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam tại đơn vị nhằm xây dựng môi trường làm việc chuyên
nghiệp, có văn hóa, văn minh... đồng thời truyền tải hình ảnh đẹp, giới thiệu thương hiệu và văn
hóa của Bưu điện Việt Nam đến người dân trong xã hội thông qua các phương tiện thông tin đại
chúng, hệ thống thông tin công đoàn và mạng thông tin nội bộ tại đơn vị.
 
Văn bản cũng chỉ đạo việc đẩy mạnh việc triển khai và thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn
viên công đoàn” qua chương trình ký kết hợp tác với các Công đoàn ngành Trung ương tạo điều
kiện để đoàn viên, người lao động được mua hàng hóa chính hãng, có chất lượng đảm bảo, giá
ưu đãi; đẩy mạnh triển khai Chương trình thi đua kinh doanh dịch vụ phân phối hàng tiêu dùng
BTCom “Nghĩa tình Bưu điện” phấn đấu doanh thu đạt mức mỗi đơn vị ít nhất xây dựng được
01 sổ tiết kiệm trị giá 7 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
của đơn vị.
 
Phong Thu