Ngày 17/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và phát động Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 17 đến 31/12 nhằm tăng cường kết nối các nhà sản xuất với hệ thống phân phối; đưa ra những chương trình ưu đãi mua sắm lên tới 100%.

Ngay sau lễ khai mạc, Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26/12 tại hơn 1.000 điểm bán hàng, trong đó có 50 điểm Vàng là các chuỗi cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố.

Một điểm mới của chương trình năm nay là Ban tổ chức lựa chọn 12 điểm Vàng, gồm siêu thị, trung tâm thương mại bảo đảm đủ tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng, chống dịch để triển khai các khu kích cầu với nhận diện nổi bật. Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối chung tay đưa ra chương trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại đặc biệt cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu là sự kiện Ngày vàng khuyến mại diễn ra vào ngày 18 và 19/12 là, với chương trình giảm giá tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm. Sự kiện này sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 siêu thị, trung tâm thương mại và website, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 27 đến 31/12, sự kiện “Tuần vàng online” sẽ khép lại Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 DN.

{keywords}
Tháng khuyến mại được tổ chức nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, kích cầu tiêu dùng nội địa. Ảnh minh họa 

Kích thích nhu cầu mua sắm, phát triển thị trường nội địa

Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…

Mục tiêu mà Chương trình hướng đến là: Thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm truyền thống và thương mại điện tử; phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đảm bảo tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả, an toàn; tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid–19.

Năm ngoái, Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 (khai mạc ngày 30/10) có thông điệp “Thương mại điện tử - kết nối cung cầu” với hàng loạt sự kiện nhằm tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử. Mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và "Ngày hội khuyến mại du lịch" diễn ra từ 30/10 - 1/11/2020.

Lê Thúy