{keywords}
Lễ khánh thành một cây cầu dân sinh tại Đồng Nai

Ngày 27/3, Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp cùng với chính quyền địa phương cùng mạnh thường quân đã tổ chức lễ khánh thành cầu dân sinh tại ấp 2B, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Cầu rộng 3,5m; dài 35m với tải trọng 3 tấn, tổng mức đầu tư 500 triệu.

Trước đó, ngày 24/3, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Huyện đoàn Nhơn Trạch và UBND xã Phước Khánh (H.Nhơn Trạch) đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành cầu dân sinh tại ấp 1, xã Phước Khánh. Đây là cây cầu đầu tiên hoàn thành trong Tháng Thanh niên. Cầu rộng 2,6m, dài 34m, trọng tải 5 tấn với tổng chi phí trên 300 triệu đồng.

Hai cây cầu dân sinh này đã được Tỉnh đoàn Đồng Nai đã khởi công xây dựng trong ngày khởi động Tháng Thanh niên 2020. Chi phí xây dựng do Tỉnh đoàn vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân mạnh thường quân tài trợ với sự tham gia đóng góp ngày công lao động phục vụ việc xây dựng cầu của đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân địa phương.

Các cây cầu dân sinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và lưu thông hàng hóa, nông sản cho bà con với các vùng trung tâm huyện, sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chấm dứt tình trạng địa phương bị chia cắt trong mùa mưa lũ.

Được biết, trong năm 2019, Tỉnh đoàn đã hoàn thành 7 cây cầu dân sinh tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Trong năm 2020, Tỉnh đoàn phấn đấu vận động kinh phí xây dựng 5 cây cầu dân sinh.

Hà Sơn
Ảnh: Thu Hiền