Ông Đặng Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cho biết: Thời gian qua, huyện đã tranh thủ sự đầu tư của Trung ương, của tỉnh, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài huyện và sự đóng góp của Nhân dân để tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng KT-XH nông thôn. Đồng thời, các địa phương trên địa bàn huyện đã chú trọng công tác đào tạo nghề, triển khai thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả…

{keywords}
Trong thời gian tới, huyện Mỹ Xuyên tập trung xây dựng NTM nâng cao, với định hướng xây dựng NTM theo hướng chuyển từ “lượng” sang “chất”.

Với những giải pháp đồng bộ đó, Mỹ Xuyên đã đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển KT-XH, nhất là trong công tác giảm nghèo. Năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo chung của huyện là 27,63% (chuẩn đơn chiều) thì đến hết năm 2019 giảm xuống 1,97% (chuẩn nghèo đa chiều). Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2019 đạt hơn 48,1 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 26,1 triệu đồng/người/năm so với năm 2011.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI, Huyện ủy Mỹ Xuyên đã có nhiều chủ trương, giải pháp hiệu quả để triển khai Chương trình. Ngày 29/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 905/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn NTM.

Trong thời gian tới, huyện Mỹ Xuyên tập trung xây dựng NTM nâng cao, với định hướng xây dựng NTM theo hướng chuyển từ “lượng” sang “chất”, bảo đảm thực hiện thường xuyên, lâu dài. Huyện phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, duy trì và nâng chất 10/10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó, có 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (xã Ngọc Đông) và hoàn thành huyện NTM nâng cao.

V. Thường
Ảnh: Quốc Tiến